Tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và đại biểu người lao động năm 2018

 10:59 SA @ Thứ Sáu - 19 Tháng Giêng, 2018
Sáng ngày 18.01.2018 tại văn phòng Công ty Xăng dầu Long An (Petrolimex Long An), Công ty đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, kinh doanh năm 2017 và đại biểu người lao động năm 2018.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Minh Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Petrolimex Long An cùng các thành viên Ban chấp hành Đảng ủy; Ban Điều hành Công ty; Chủ tịch Công đoàn; Chủ tịch Hội cựu chiến binh; Bí thư Đoàn Thanh niên; Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc Công ty và Chuyên viên các phòng nghiệp vụ. Về phía khách mời có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Thảnh – Bí thư, đồng chí Nguyễn Văn Chóng – Phó Bí thư và các đồng chí Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Tỉnh Long An.

Toàn cảnh Hội nghị
Hội nghị đã tập trung phân tích, đánh giá kết quả 2017 và đề ra giải pháp thực hiện kế hoạch 2018. Nhìn chung, tình hình kinh doanh xăng dầu trong năm 2017 trên địa bàn Long An tiếp tục chịu sự cạnh tranh gay gắt giữa các đầu mối, thương nhân phân phối và sản xuất nông nghiệp chịu ảnh hưởng do sự bất lợi của thời tiết, dịch bệnh, mất mùa tại khu vực các huyện Đồng Tháp Mười và nhu cầu xông đèn cho cây thanh long tại huyện Châu Thành giảm do có nguồn điện mới được hạ thế nên sản lượng bán lẻ xăng dầu của Petrolimex Long An chỉ đạt 99% so với kế hoạch năm 2017 và tăng 4% so cùng kỳ. Kết quả thực hiện năm 2017 cụ thể:
- Kinh doanh: Xăng dầu tăng 4% so với cùng kỳ, triển khai thành công sản phẩm mới là Diesel 0,001S.V và xăng sinh học E5 RON 92.II theo định hướng của Nhà nước, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và ứng dụng thành công quy trình bán hàng 5 bước trong toàn hệ thống Cửa hàng nâng cao uy tín thương hiệu Petrolimex; DMN 656 tấn đạt 104% so với kế hoạch và tăng 8% so với cùng kỳ; Gas đạt 102% so với kế hoạch và đạt 111% so với cùng kỳ; Nhựa đường 325 tấn tăng 28% so với cùng kỳ. Các mặt hàng sơn, nước giặt và bảo hiểm đảm bảo tiến độ kế hoạch năm 2017.
- Lợi nhuận 47,5 tỷ đồng đạt 151% so với kế hoạch Tập đoàn giao. Nộp ngân sách nhà nước đạt 361 tỷ đồng đạt 103% kế hoạch năm.
- Đảm bảo công tác an toàn trên mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh; Đảm bảo việc làm, thu nhập và nâng cao đời sống tinh thần người lao động.
- Công tác đầu tư phát triển, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật tại các đơn vị trực thuộc Công ty được đặc biệt chú trọng, góp phần cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, phát huy uy tín thương hiệu Petrolimex.
Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Long An Nguyễn Thị Ngọc Thảnh
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Thay mặt Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Long An, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thị Ngọc Thảnh bày tỏ vui mừng trước kết quả kinh doanh năm 2017 của Petrolimex Long An và đánh giá cao công tác chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Đảng bộ cơ sở Petrolimex Long An trong năm qua đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao góp phần đảm bảo việc làm, thu nhập của người lao động và tham gia đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh. Hy vọng rằng Đảng bộ cơ sở Petrolimex Long An sẽ tiếp tục đồng tâm hiệp lực phát huy những kết quả đã đạt được và có nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nỗ lực vươn lên xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu trong năm 2018.
Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Long An Nguyễn Minh Trung
tiếp thu, giải đáp các ý kiến của các đại biểu và kết luận Hội nghị
Thay mặt Đoàn Chủ tịch, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Long An Nguyễn Minh Trung đã tiếp thu và giải đáp kiến nghị của Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Tỉnh Long An cùng các đại biểu đại diện các đơn vị trực thuộc Công ty. Đồng thời biểu dương, ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của tập thể người lao động đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành kế hoạch được giao trong năm 2017 và tin tưởng rằng trong năm 2018 Petrolimex Long An sẽ tiếp tục “Đoàn kết”, “Thân thiện”, “Trách nhiệm” và “Trung thực” để duy trì những thành quả đã đạt được cũng như khắc phục những mặt còn hạn chế trong năm 2017 nhằm tiếp tục phấn đấu giữ vững và phát triển thị phần, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Một số định hướng mục tiêu chính trong năm 2018:
Thứ nhất, Tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp; xây dựng và ổn định đội ngũ cán bộ góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động của bộ máy tổ chức.
Thứ hai,Xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp tiếp thị, chăm sóc khách hàng; Khai thác tối đa các lợi thế cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp của Petrolimex; sử dụng kịp thời, hợp lý và hiệu quả các nguồn lực hiện có để gia tăng sản lượng phấn đấu hoàn thành toàn diện các kế hoạch Tập đoàn giao.
Thứ ba, Tiếp tục triển khai công tác phát triển mạng lưới theo chiều rộng: mua, xây mới thuê, liên doanh, liên kết,...kết hợp với phát triển theo chiều sâu: cải tạo, nâng cấp, tăng cường nhận diện và bảo vệ thương hiệu, nâng cao thái độ phục vụ thực hiện tốt quy trình bán hàng 5 bước,...để ổn định thị trường bán lẻ và tăng trưởng bền vững.
Thứ tư, Hợp lý hóa đường vận động hàng hóa và sự vận động của dòng tiền; Thực hiện hiệu quả kế hoạch tài chính, tiết giảm các chi phí trong sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Thứ năm,Đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn về mọi mặt và thực hiện tốt công tác lao động – tiền lương.
Tại hội nghị các đại biểu thảo luận tham gia đóng góp ý kiến và đã thông qua Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2018 với sự nhất trí của 100% đại biểu tham dự.
Kết thúc Hội nghị, Công ty đã thông qua và trao quyết định số 46/PLXLA-QĐ và quyết định số 47/PLXLA-QĐ ngày 15/01/2018 của Chủ tịch Petrolimex Long An ký về việc bổ nhiệm lại ông Lương Đình Tiến – Phó Giám đốc và ông Trần Anh Tuấn – Kế toán trưởng Công ty có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2018.
Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Long An Nguyễn Minh Trung (bên trái)
trao quyết định bổ nhiệm lại cho ông Lương Đình Tiến – Phó Giám đốc (bên phải)
và ông Trần Anh Tuấn – Kế toán trưởng

Nguồn:  Thanh Trúc  -  Chuyên viên phòng Tổ chức Hành chính
Petrolimex Long An