Đảng ủy Petrolimex Long An tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

 01:52 CH @ Thứ Sáu - 19 Tháng Giêng, 2024

Chiều ngày 17.01.2024, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Long An (Petrolimex Long An/Công ty) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 tại Hội trường Công ty. 
Về phía Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An có Phó Bí thư Đảng ủy khối - Nguyễn Văn Chóng cùng đại diện Lãnh đạo các Ban Đảng ủy khối. Về phía Đảng ủy Petrolimex Long An có đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm nhiệm Giám đốc Petrolimex Long An - Nguyễn Thị Kiều Trinh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ủy Ban kiểm tra Đảng ủy và các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, đảng viên của 07 Chi bộ, Trưởng các đoàn thể và Trưởng các đơn vị trực thuộc Công ty.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm nhiệm Giám đốc Petrolimex Long An - Nguyễn Thị Kiều Trinh phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm 2023, kinh tế toàn cầu đối mặt với hàng loạt khó khăn như lạm phát cao, lãi suất tăng, tăng trưởng kinh tế chậm, bất ổn địa chính trị, xung đột vũ trang. Xu hướng đầu tư thương mại đã có nhiều thay đổi để thích ứng với tình hình mới, cùng với đó, tăng trưởng bền vững, chuyển dịch năng lượng xanh, sạch là xu hướng ngày càng rõ nét và không thể đảo ngược. Kinh tế Việt Nam cũng chịu tác động từ sự ảm đạm của kinh tế thế giới. Từ đó, diễn biến giá xăng dầu thế giới biến động tăng nhanh, giảm nhanh với diễn biến khó đoán định, đặc biệt trong những tháng cuối năm giá xăng dầu thế giới liên tục biến động theo xu hướng giảm. Trong nước cũng như tại tỉnh Long An, phần lớn các doanh nghiệp có lúc phải giảm giờ làm, sản xuất cầm chừng do thiếu đơn hàng, tiêu dùng nội tỉnh tăng chậm lại khi người lao động có xu hướng tiết kiệm hơn trong chi tiêu đã ảnh hưởng đến công tác kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên, Đảng ủy Petrolimex Long An với tinh thần trách nhiệm trên nền tảng sức mạnh đoàn kết của toàn đơn vị đã chung sức hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch trọng tâm, an toàn tuyệt đối trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh, đảm bảo nguồn cung, tổ chức bán hàng đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội, ổn định việc làm, thu nhập và phúc lợi của người lao động. 

Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Kinh doanh Petrolimex Long An - Lê Văn Quí báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Đảng bộ năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Trong năm 2023, Đảng uỷ Petrolimex Long An đã quán triệt và triển khai, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cụ thể hóa và chấp hành đúng các kết luận, chỉ thị, quy định của Ban chấp hành Trung ương, Tỉnh ủy Long An, Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Long An và Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Gắn công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh với việc xây dựng doanh nghiệp, đơn vị hoạt động hiệu quả, chú trọng xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được quan tâm, các hình thức tuyên truyền được triển khai bằng nhiều phương thức mới, thiết thực và hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát và phòng, chống tham nhũng, lãng phí được chú trọng, tăng cường. Đảng ủy Petrolimex Long An đã xây dựng và triển khai kế hoạch số 12-KH/ĐUCS ngày 17/3/2023 về việc thực hiện công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực năm 2023 từ đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tiến hành kê khai công khai tài sản, thu nhập năm 2023 theo quy định. Không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người lao động, nhất là người đứng đầu của đơn vị trong thực thi nhiệm vụ góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Đảng ủy Công ty đã xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát và chỉ đạo cho 07 Chi bộ trực thuộc cụ thể hóa chương trình kiểm tra, giám sát tại các Chi bộ; Phối hợp với Chính quyền thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra tại các đơn vị trực thuộc về việc chấp hành quy chế, quy định của Pháp luật, Tập đoàn, Công ty. Lãnh đạo thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh có nhiều hoạt động sôi nổi và hiệu quả. Về hoạt động tổ chức sản xuất kinh doanh, Đảng ủy Petrolimex Long An đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giao phó. Năm 2023, Petrolimex Long An đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh với tổng nộp ngân sách thực hiện hơn 328 tỷ đồng, bằng 103% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 120% kế hoạch.
Đảng ủy Petrolimex Long An cũng đã tập trung lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Công ty triển khai có hiệu quả các dự án về chuyển đổi số, dựa trên các nền tảng công nghệ thông minh, an toàn, đổi mới sáng tạo theo mục tiêu tối ưu hóa chất lượng phục vụ, tiếp tục bồi đắp niềm tin, sự hài lòng của khách hàng theo định hướng của Tập đoàn: Triển khai thực hiện xuất hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng, DOffice, Petrolimex ID, Thanh toán không dùng tiền mặt, Thanh toán qua QR Code, Dịch vụ bán hàng toàn quốc,…có thể nói đến thời điểm hiện nay, dự án đã được triển khai thành công cùng với sự đồng hành của các đối tác và quan trọng nhất là sự chấp nhận của khách hàng. Bên cạnh những kết quả đạt được, toàn Đảng bộ trong năm vừa qua vẫn còn những hạn chế cần được nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận, phân tích các nguyên nhân chủ quan, khách quan và xác định giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
Tại Hội nghị, Đảng ủy Petrolimex Long An đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 đồng thời xác định các giải pháp để thực hiện được có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, trau dồi năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và chất lượng đảng viên về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, trình độ, năng lực công tác; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên và người lao động. Tất cả cán bộ, đảng viên và người lao động quyết tâm thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “Trách nhiệm - An toàn - Hiệu quả"

Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An - Nguyễn Văn Chóng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh - Nguyễn Văn Chóng ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ Petrolimex Long An trong năm 2023. Đảng ủy đã có nhiều cố gắng, chủ động xây dựng kế hoạch công tác, phát huy được vai trò lãnh đạo, nâng cao vị thế của Đảng tại doanh nghiệp. Nhằm tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong năm 2024 và những năm tiếp theo, đồng chí đề nghị Đảng ủy Petrolimex Long An khẩn trương có giải pháp để khắc phục và hoàn thiện các công tác còn hạn chế trong năm 2023. Đồng thời, tiếp tục gắn liền công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh với việc xây dựng doanh nghiệp, đơn vị hoạt động hiệu quả. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Tập trung tổ chức thực hiện hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp; triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng, chú trọng kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát, đi vào trọng tâm, trọng điểm, sâu sát chỉ ra các tồn tại hạn chế để sớm xác định các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn các sai phạm. 
Thay mặt Đảng bộ Petrolimex Long An, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm nhiệm Giám đốc Petrolimex Long An - Nguyễn Thị Kiều Trinh xin tiếp thu và lĩnh hội đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Chóng - Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh và sẽ đưa vào chương trình hành động trong năm 2024 của Đảng ủy Công ty. Đồng thời, đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các Chi bộ và mỗi đảng viên vào thành tích chung của đảng bộ Công ty năm 2023. Đảng ủy Công ty sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2024.
Tiếp tục chương trình, Hội nghị công bố Quyết định số 05-QĐ/ĐUCS ngày 26/12/2023 của Đảng ủy Petrolimex Long An về việc tặng giấy khen cho 01 Chi bộ và 18 Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. 

Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh Long An - Nguyễn Văn Chóng trao giấy khen cho Chi bộ 4 - các Cửa hàng bán lẻ thuộc khu vực Tân An, Châu Thành, Thủ Thừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu biểu năm 2023
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm nhiệm Giám đốc Công ty - Nguyễn Thị Kiều Trinh (thứ 5 từ phải sang) trao tặng giấy khen cho Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty - Lê Văn Quí (thứ 6 từ phải sang) trao tặng giấy khen cho Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Nguồn:  Trúc Bùi  -  Phòng TCHC
Đảng ủy Petrolimex Long An