Tổng kết công tác năm 2020 và hội nghị người lao động năm 2021

 04:09 CH @ Thứ Tư - 20 Tháng Giêng, 2021

Ngày 19.01.2021, Công ty Xăng dầu Long An (Petrolimex Long An/Công ty) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và hội nghị người lao động năm 2021 tại Hội trường Công ty - Số 10, Trà Quý Bình, Phường 2, thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Minh Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty và các thành viên Ban chấp hành Đảng ủy; Ban Giám đốc; Chủ tịch Công đoàn; Chủ tịch Hội cựu chiến binh; Bí thư Đoàn Thanh niên; Kế toán trưởng; Trưởng, Phó các phòng nghiệp vụ; Trưởng các đơn vị trực thuộc và Chuyên viên các phòng nghiệp vụ Công ty.

Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị có ông Nguyễn Minh Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty; ông Lương Đình Tiến - Ủy viên thường vụ, Giám đốc Công ty và bà Nguyễn Thị Kiều Trinh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Thư ký hội nghị gồm có bà Bùi Thị Thanh Trúc - Phó Trưởng phòng Tổ chức Hành chính và ông Phạm Phong Phú - Chuyên viên phòng Kinh doanh.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị thảo luận báo cáo tổng kết công tác năm 2020 đề ra phương hướng nhiệm vụ giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021. Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn với hoạt động kinh doanh của ngành xăng dầu. Tình hình kinh tế - xã hội trong nước chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 làm cho nhu cầu tiêu thụ xăng dầu không ổn định, nhất là trong thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo các Chỉ thị của Chính phủ. Đồng thời, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như các yếu tố địa chính trị nên giá dầu thế giới diễn biến bất thường, chuyển nhanh trạng thái với biên độ lớn.

Tuy nhiên, Petrolimex Long An đã được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Tập đoàn cùng với quyết tâm vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tập thể Ban Lãnh đạo và người lao động bằng nhiều giải pháp điều hành kinh doanh linh hoạt phù hợp từng thời điểm đã đảm bảo nguồn hàng đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng cũng như tăng cường công tác đảm bảo an toàn và bảo vệ thương hiệu Petrolimex. Từ đó năm 2020, Petrolimex Long An đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kinh doanh, cụ thể:

- Sản lượng xuất bán xăng dầu: 156.512 m3 đạt 103% kế hoạch, bằng 101% so cùng kỳ, trong đó bán lẻ là 127.409 m3 đạt 102% kế hoạch và bằng 101% so cùng kỳ.

- Sản lượng kinh doanh hàng hóa và dịch vụ khác: Sản lượng dầu mỡ nhờn 637 tấn đạt 118% kế hoạch; Sản lượng gas 350 tấn đạt 103% kế hoạch; Doanh thu bảo hiểm đạt 106% kế hoạch.

- Lợi nhuận trước thuế đạt 29,501 tỷ đồng vượt 82% so với kế hoạch, trong đó: Lợi nhuận xăng dầu là 23,815 tỷ đồng (Số lợi nhuận thực hiện, không tính số lợi nhuận đã điều về Tập đoàn trong năm là 22,257 tỷ đồng); Nộp ngân sách Nhà nước 527,7 tỷ đồng đạt 103% kế hoạch và thu nhập người lao động được đảm bảo.

Ông Nguyễn Minh Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Petrolimex Long An kết luận Hội nghị

Hội nghị đã thảo luận và tiến hành biểu quyết với kết quả 100% đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết với các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2021, như sau:

Một là, Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình sản xuất kinh doanh là mục tiêu hàng đầu, tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường, an toàn tiền hàng, công tác đảm bảo an ninh, an toàn đảm bảo về số lượng, chất lượng xăng dầu bán ra mọi tình huống nhằm bảo vệ và phát triển thương hiệu Petrolimex. Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh được thông suốt.

Hai là, Triển khai đồng bộ các giải pháp để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 như Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hướng dẫn xây dựng kế hoạch năm 2021 tại văn bản số 1772/PLX-TCKT ngày 25/12/2020.

Ba là, Tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xăng dầu cốt lõi, trong đó tập trung phát triển hệ thống bán lẻ xăng dầu, đầu tư mới, hiện đại hoá hệ thống cửa hàng hiện hữu, triển khai áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt và triển khai có lộ trình nhận diện thương hiệu mới.

Bốn là,Nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua nền tảng công nghệ đã được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam triển khai.

Năm là,Chú trọng công tác phát triển nguồn nhân lực, tập trung kiện toàn, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ công nhân viên. Đồng thời, có giải pháp khuyến khích, động viên đội ngũ CBCNV sáng tạo, phát huy năng lực, sở trường để hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra.

Năm 2021, dự báo đại dịch Covid-19 tiếp tục tác động tiêu cực trên nhiều mặt đến kinh tế thế giới và nước ta. Trước những khó khăn và thuận lợi đan xen Petrolimex Long An tiếp tục duy trì và phát huy mọi nguồn lực, sức mạnh của đơn vị với tinh thần “Trách nhiệm - An toàn - Hiệu quả” đảm bảo an toàn trên các mặt công tác nhằm đạt hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh. Với truyền thống 45 năm đoàn kết, đồng sức, đồng lòng và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thì tin tưởng Petrolimex Long An sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch Petrolimex trong năm 2021.

Kết thúc Hội nghị, Ban Thường vụ và Ban Điều hành Petrolimex Long An đã vinh danh và trao tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019, 2020.

Một số hình ảnh hội nghị:

Ông Nguyễn Minh Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Petrolimex Long An trao bằng khen của Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019 và kỷ niệm chương của Petrolimex cho Cửa hàng trưởng CHXD Petrolimex - Cửa hàng 03 có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bán lẻ xăng dầu năm 2020

Ông Lương Đình Tiến - Ủy viên Thường vụ, Giám đốc Petrolimex Long An (bên phải) trao bằng khen của Ủy Ban Nhân dân Tỉnh cho 02 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 và trao giấy khen, kỷ niệm chương của Petrolimex cho Cửa hàng trưởng CHXD Petrolimex - Cửa hàng 19 có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bán lẻ xăng dầu năm 2020 và giấy chứng nhận Cửa hàng xăng dầu tăng trưởng xuất sắc nhất Qúy II/2020 của Petrolimex

Bà Nguyễn Thị Kiều Trinh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Petrolimex Long An (bên phải) trao giấy khen và kỷ niệm chương của Petrolimex cho Nhân viên bán hàng tại CHXD Petrolimex - Cửa hàng 04 có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bán lẻ xăng dầu năm 2020

Ban Lãnh đạo Petrolimex Long An trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020

Nguồn:  Thanh Trúc  -  Phòng Tổ chức Hành chính
Petrolimex Long An