Petrolimex Long An sơ kết công tác 09 tháng đầu năm 2023

 01:42 CH @ Thứ Bảy - 07 Tháng Mười, 2023

Sáng ngày 05.10.2023 Công ty Xăng dầu Long An (Petrolimex Long An/Công ty) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 09 tháng và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác 03 tháng cuối năm 2023 tại Hội trường Công ty - Số 10 Trà Quý Bình, Phường 2, thành phố Tân An, tỉnh Long An.
Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm nhiệm Giám đốc Petrolimex Long An Nguyễn Thị Kiều Trinh và các thành viên Ban chấp hành Đảng bộ; Ban Giám đốc; Kế toán trưởng; Chủ tịch Công đoàn; Chủ tịch Hội cựu chiến binh; Đoàn Thanh niên; Trưởng, Phó các phòng/ban nghiệp vụ và Trưởng các đơn vị trực thuộc Công ty.

Toàn cảnh Hội nghị

Nhận định về tình hình kinh doanh 09 tháng đầu năm 2023, Chủ tịch kiêm nhiệm Giám đốc Petrolimex Long An Nguyễn Thị Kiều Trinh đã phân tích những khó khăn của bối cảnh thị trường với sự cạnh tranh gay gắt trên tất cả các kênh bán hàng. Mặc dù kinh tế của tỉnh Long An đang trên đà hồi phục, tình hình kinh tế xã hội 09 tháng đầu năm 2023 có nhiều chuyển biến tích cực nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tương đối thấp chỉ đạt 4,93%, thấp hơn so với cùng kỳ và thấp hơn so với kế hoạch tăng trưởng năm 2023 (8-8.5%), phần lớn các doanh nghiệp có lúc phải giảm giờ làm, sản xuất cầm chừng do thiếu đơn hàng, tiêu dùng nội tỉnh tăng chậm lại khi người lao động có xu hướng tiết kiệm hơn trong chi tiêu đã ảnh hưởng đến công tác kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên, với sự nỗ lực hết mình của đội ngũ cán bộ nhân viên, người lao động cùng sự lãnh đạo và chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Công ty trong quản lý điều hành và tổ chức bán hàng, Petrolimex Long An đã đạt được một số kết quả tích cực: Đảm bảo an toàn các mặt trong hoạt động sản xuất kinh doanh; kinh doanh xăng dầu tăng trưởng vượt 8% so kế hoạch đặt ra; triển khai thành công các chương trình lớn của Tập đoàn/Công ty; đời sống việc làm và thu nhập của người lao động được đảm bảo,…

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm nhiệm Giám đốc Petrolimex Long An Nguyễn Thị Kiều Trinh phát biểu chỉ đạo

Đánh giá tình hình 03 tháng cuối năm 2023, các ngành nghề vận tải, du lịch và nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh phục hồi chậm, người dân tiếp tục siết chặt chi tiêu, thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc duy trì sản lượng xuất bán xăng dầu, dịch vụ, đảm bảo kế hoạch đặt ra sẽ đối mặt những thách thức rất lớn. Petrolimex Long An đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm như sau: 
Thứ nhất, Bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình kinh doanh là mục tiêu hàng đầu, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường, vệ sinh, công tác an toàn tiền hàng, công nợ, công tác bảo đảm an ninh, an toàn tại các đơn vị trong toàn Công ty; Đảm bảo tốt trong công tác bán hàng, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, Tập đoàn.
Thứ hai, Bám sát các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển được Tập đoàn giao trong năm 2023 tại Quyết định số 155/PLX-QĐ-HĐQT ngày 28/3/2023, linh hoạt tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp trong 03 tháng cuối năm để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra; Bám sát diễn biến thị trường thực hiện tốt công tác tạo nguồn, đảm bảo nguồn hàng kinh doanh trong mọi tình huống, đảm bảo tối ưu hóa hiệu quả trong công tác kinh doanh. Nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua nền tảng công nghệ và định hướng chuyển đổi số đã được Tập đoàn triển khai.
Thứ ba, Tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xăng dầu cốt lõi, trong đó tập trung phát triển hệ thống bán lẻ xăng dầu, đầu tư mới, hiện đại hóa hệ thống cửa hàng hiện hữu, tiếp tục đẩy mạnh TTKDTM, chương trình bán hàng toàn quốc, thực hiện quản lý hóa đơn và phát hành hóa đơn cho từng lần bán hàng theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ và triển khai nhận diện thương hiệu mới theo lộ trình của Tập đoàn.
Thứ 4, Chú trọng công tác phát triển nguồn nhân lực, tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, khuyến kích, động viên đội ngũ cán bộ phát huy năng lực, sở trường để hoàn thành nhiệm vụ đặt ra. Thực hiện đầy đủ, đảm bảo chế độ chính sách người lao động theo quy định.
Dự báo tình hình thị trường xăng dầu sẽ còn tiếp tục khó khăn nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể Ban Lãnh đạo và người lao động Công ty, Petrolimex Long An quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao "để tiến xa hơn"./.

Nguồn:  Trúc Bùi  -  Phòng TCHC
Petrolimex Long An